Cú đánh với gậy Driver luôn mang lại cho golfer và người xem những cảm xúc đặc biệt, từ lực đánh mạnh, bóng đi xa và thẳng, nhưng điều đó chỉ xảy ra khi thực hiện đúng kỹ thuật đánh gậy driver.

Vậy làm thế nào để có thể thực hiện cú đánh với gậy driver chuẩn? Để có câu trả lời thỏa đáng, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về cách đánh gậy driver trong nội dung bài viết ngày hôm nay nhé.

1. Hướng dẫn cách đánh driver xa và thẳng

Trong thi đấu golf, nếu thực hiện tốt cú đánh đầu tiên với gậy driver, sẽ là điều kiện tiên quyết để golfer có thể hạ điểm Handicap của mình xuống.

Bên cạnh đó một đường bóng đẹp, cũng là một tiêu chuẩn mà rất nhiều người chơi hướng tới khi thực hiện swing với gậy driver.

» Click tìm hiểu hướng dẫn cách chơi golf cơ bản, cho người mới

1.1 Tư thế setup với gậy driver

Cầm gậy: tay trái và tay phải đều tạo thành chữ V và chỉ về phía vai phải của người chơi, cách cầm gậy driver cũng tương tự cách cầm gậy golf chuẩn.

Tư thế đứng khi driver: Khi đánh với gậy driver chúng ta sẽ sử dụng lực lớn, nên tư thế đứng sẽ rộng hơn nhiều so với khi đánh các loại gậy sắt khác.

Khi thực hiện kỹ thuật driver, hai vai của chúng ta sẽ lọt vào trong lòng trong của hai chân, còn khi đánh với gậy sắt thì vai sẽ rộng bằng chân.

Vai, hông và chân sẽ song song với nhau và cùng hướng về phía mục tiêu.

Vị trí bóng khi driver: khi setup vị trí bóng với gậy driver, góc tấn công sẽ ngang hơn và đánh hơi từ dưới lên, bóng sẽ dịch sang bên trái nhiều hơn, bóng sẽ nằm ở gót trong của chân trái.

Sau khi setup tư thế swing với gậy driver đã hoàn chỉnh, bước tiếp theo chúng ta sẽ cùng thức hiện của backswing.

1.2 Backswing

Từ vị trí setup, sử dụng cổ tay, cánh tay và vai đưa gậy lên vị trí P1. Lúc này cán gậy song song với mặt đất, mặt gậy song song với đường gập của sống lưng.

Tiếp tục đưa gậy lên vị trí P2, lúc này cánh tay trái song song với mặt đất, cán gậy vuông góc với cánh tay.

 

Từ từ đưa gậy lên vị trí P3, vị trí full swing. Đánh với gậy driver để có lực đánh tốt nhất, chúng ta sẽ cố gắng đưa vai trái qua bên phải của quả bóng golf.

Tại vị trí này đầu gối vẫn trùng, người gập và mắt vẫn nhìn về phía bóng.

» Xem ngay hướng dẫn kỹ thuật backswing golf chuẩn cho người mới

1.3 Downswing

Sử dụng hông, vai để đưa gậy về vị trí P5, cánh tay trái song song với mặt đất.

Tiếp tục đưa gậy tới vị trí P6, cán gậy song song với mặt đất.

Tiếp đến là vị trí kết thúc downswing, tới giai đoạn Impact (khi gậy tiếp xúc với bóng)

1.4 Đánh bóng (Impact)

Tại vị trí Impact, lúc này 90% trọng lượng sẽ chuyển sang phái chân trái.

Đồng thời chân phải cũng nhấc lên nhiều và đẩy vào phía trong, hông sẽ xoay về phía mục tiêu.

Sau vị trí Impact, gậy sẽ được đưa dần về phía Follow Through, cán gậy song song với mặt đất và chỉ về phía mục tiêu.

Cuối cùng đưa gậy về vị trí kết thúc (finish), tất cả trọng tâm sẽ dồn lên trân trái, gậy nghỉ trên vai.



» Click để tìm hiểu về kỹ thuật swing trong golf cho golfer mới từ A tới Z
Để quan xát trực quan hơn, các bạn nên tham khảo Video hướng dẫn về kỹ thuật đánh với gậy driver của HLV Nguyễn Thái Dương phía dưới nhé.
 

2. Tip để có cú swing golf với gậy driver hiệu quả

Tư thế đứng cần phải vững, trọng tâm dồn về phía bên phải và vai phải hơi thấp hơn so với vai trái, để tạo một góc đánh đi lên.

Khi thực hiện backswing với gậy driver, hãy tưởng tượng vòng swing sẽ rộng hơn so với khi thực hiện swing với các loại gậy khác.

Chỉnh mặt gậy driver: gậy driver được thiết kế để cho những cú đánh xa, cùng với đó bóng golf cũng được đặt trên tee, cách mặt đất khoảng 3 - 5cm. 

Vì vậy trước khi thực hiện swing với gậy driver chúng ta cần chỉnh mặt gậy, bằng cách chuyển trọng tâm gậy về phía Heel(khu vực gần cổ gậy).

3. Cách để đánh bóng xa thẳng với gậy driver

Để có những cú đánh bóng xa với gậy driver, ngoài việc thực hiện đúng các kỹ thuật, thì 72+ golf Academy sẽ hướng dẫn các bạn những tip để đánh driver xa và thẳng, trong Clip phía dưới nhé.
 


Để thuần thục các kỹ năng golf, bạn cần rất nhiều thời gian và công sức luyện tập. Và nếu bạn muốn rút ngắn thời gian học tập, mà vẫn sở hữu những kỹ năng golf chuẩn, hãy để chúng tôi đồng hành cùng các bạn.

Học viện golf 72+, sở hữu những huấn luyện viên xuất sắc, nhiều kinh nghiệm và kỹ năng truyền đạt hiệu quả. 72+ Golf Academy có các khóa học chơi golf từ cơ bản tới các khóa học golf nâng cao, cho mọi đối tượng học viên.

Hãy liên hệ với chúng tôi, để có được những tư vấn miễn phí từ các HLV golf chuyên nghiệp các bạn nhé.
Đọc thêm: