Slice là một thuật ngữ trong golf được sử dụng để mô tả quỹ đạo của cú đánh bóng. Vậy cụ thể slice là gì, nguyên nhân và cách khắc phục slice golf như thế nào? Tất cả vấn đề trên sẽ được giải đáp qua bài viết này của 72+ Golf Academy.

1. Slice là gì?

Slice là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả cú đánh bóng có quỹ đạo cong nhiều từ trái sang phải (đối với người thuận tay phải) hoặc cong nhiều từ phải sang trái (đối với người thuận tay trái).

slice là gì

Slice không phải là lỗi nếu như người chơi chủ đích thực hiện đường bóng đó.

2. Nguyên nhân và hậu quả của slice trong golf

Hầu hết các lỗi slice xảy ra do quỹ đạo của cú swing đi từ bên ngoài vào bên trong. Khi bước vào giai đoạn downswing, cây gậy lại ở một vị trí xa hơn so với bóng.

Khi tiếp xúc, mặt gậy mở so với đường đi của gậy. Điều này làm cho bóng bị xoáy trong không khí sau khi được đánh.

nguyên nhân gây ra slice

Ngoài ra, grip yếu (weakened grip) cũng có thể là nguyên nhân gây ra các đường bóng slice. Grip yếu có thể dẫn đến việc golfer không kiểm soát được hướng bay của quả bóng và gây ra các vấn đề liên quan đến hướng đi của cú đánh. Grip yếu thường xảy ra với golfer là trẻ em hoặc nữ giới.

» Xem ngay hướng dẫn cách cầm gậy golf chuẩn cho người mới

các nguyên nhân tạo ra đường bóng slice

Những nguyên nhân trên có thể dẫn đến những hậu quả như sau với golfer:

  • Cú slice sẽ khiến quả bóng bay đi không theo hướng mà golfer mong muốn.
  • Các cú đánh slice thường có khoảng cách ngắn hơn so với các cú đánh khác vì lực xoáy sẽ làm giảm tốc độ của quả bóng.
  • Việc kiểm soát quả bóng sau một cú slice thường khó hơn so với các cú đánh khác, gây ra sự thiếu chính xác trong cách đánh của golfer.

3. Cách khắc phục slice trong golf từ huấn luyện viên chuyên nghiệp

3.1. Dụng cụ hỗ trợ khắc phục slice golf

Có một số dụng cụ có thể hỗ trợ golfer khắc phục slice trong golf, gồm:

  • Tee cao: Đặt bóng lên tee cao giúp golfer thực hiện cú swing từ trong ra ngoài dễ dàng hơn và giảm thiểu mặt gậy mở.
  • Bóng có độ nén cao: Sử dụng bóng có độ nén cao (bao gồm lớp vỏ cứng hơn) giúp hạn chế độ xoáy bên và giảm khả năng slice khi đánh.
  • Găng tay golf: Sử dụng găng tay golf có thể tăng độ bám của golfer lên gậy và giúp giảm thiểu việc mặt gậy bị xoay trong quá trình swing, từ đó làm giảm đường bóng slice.
dụng cụ hỗ trợ

3.2. Video hướng dẫn chi tiết khắc phục lỗi slice khi đánh golf

Để khắc phục lỗi slide khi đánh golf, bạn có thể tham khảo video chi tiết sau của huấn luyện viên Nguyễn Thái Dương - HLV chuyên nghiệp và đầy tài năng, hiện đang giảng dạy tại Học viện Golf 72+: 

3.3. Giải pháp công nghệ hỗ trợ khắc phục slice trong golf

Ngày nay, có nhiều giải pháp công nghệ được áp dụng với golf để golfer có thể rèn luyện và cải thiện kỹ năng của mình.

Để khắc phục các đường bóng slice trong golf, thiết bị phân tích cú swing cung cấp cho golfer các thông tin chi tiết về tốc độ swing, hướng swing, mặt gậy và các thông số khác. Điều này giúp golfer xác định nguyên nhân gây ra đường bóng slice và thực hiện các điều chỉnh phù hợp.

Ngoài ra, tại các sân tập golf còn có khung tập swing. Đây là dụng cụ giúp golfer định vị đúng tư thế và quỹ đạo swing. Nhờ vậy, golfer sẽ hạn chế slice khi thi đấu.

Để được hướng dẫn bài bản về khắc phục lỗi slice, bạn có thể tham gia các khoá học để được các huấn luyện viên hỗ trợ chi tiết và nhiệt tình nhất trong từng cú đánh.

Bên cạnh đó, một số học viện có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy bộ môn golf như 72+ Golf Academy còn có hệ thống tập luyện ứng dụng công nghệ hiện đại, hỗ trợ golfer rèn luyện và phát triển kỹ năng chơi golf của mình.

Như vậy, slide golf là một vấn đề rất dễ gặp phải với golfer, đặc biệt là những golfer chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu hoặc mới tham gia vào môn thể thao này.

Do đó, việc nắm được nguyên nhân và cách khắc phục slide sẽ giúp golfer tự tin hơn để cải thiện và tránh mắc phải các đường bóng slice.
Đọc thêm: