Kỹ thuật chipping golf chuẩn và ổn định, đòi hỏi golfer mới cần phải luyện tập chăm chỉ và đúng cách. 

Bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về khái niệm chipping là gì, và hướng dẫn cách đánh cú Chip cơ bản và những lưu ý quan trọng khác.

1. Chipping golf là gì?

Chipping là một cú đánh ngắn giúp đưa bóng lên không trung với quãng đường bay ngắn và lăn nhiều trên green. Cú chipping thường là trong vòng khoảng cách một vài yard của bề mặt Putting.

chipping golf

2. Hướng dẫn thực hiện kỹ thuật chipping golf chuẩn cơ bản

Các golf thủ có kỹ năng cao thường thực hiện các cú chipping một cách dễ dàng. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu, kỹ thuật này có thể khó khăn. Để nâng cao kỹ năng chipping của mình, bạn cần hiểu rõ cách thực hiện và kiểm soát các cú đánh của mình.

Tham khảo ngay cách làm chủ kỹ thuật chipping qua video sau của 72+ Golf Academy dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp:

Để thực hiện các cú chipping golf một cách chính xác, người chơi cần hiểu rõ kỹ thuật và có khả năng đánh ổn định. Dưới đây là một số kỹ thuật quan trọng mà bạn có thể tham khảo.

» Tìm hiểu khái niệm liên quan Pitching golf là gì? Hướng dẫn luyện tập pitching từ A đến Z

Thiết lập Low Point

  • Đặt gậy sao cho phần mặt gậy nằm trong hoặc trước trái bóng khi thực hiện cú đánh. Điều này sẽ giúp xác định điểm "Low Point" cho Downswing.
  • Tránh đẩy phần hông về phía mục tiêu khi thiết lập điểm Low Point vì điều này có thể làm thay đổi vị trí Low Point của cú đánh.

Thiết lập phần vai

  • Sử dụng gậy wedge có độ loft từ 52 đến 56 độ.
  • Đặt trọng lượng cơ thể về phía trước và trọng lượng vai trái dồn về phía bàn chân trái.
  • Để tránh chạm đất quá sớm, giữ tay phải thẳng và sử dụng bàn tay trái để hỗ trợ.

Thiết lập Swing: Fold, Unfold

  • Để có cú backswing hiệu quả, gấp cánh tay phải và xoay cổ tay trái. Gậy golf sẽ di chuyển lên trên và người chơi thực hiện cú đánh.
  • Trong downswing, mở rộng cánh tay phải và giữ khuỷu tay gần với thân sườn.
  • Tránh hạ thấp vai phải và lật cổ tay để đạt được độ chính xác trong các cú đánh.
chipping là gì

3. Lỗi thường gặp khi thực hiện kỹ thuật chip golf và cách khắc phục

Chipping là một kỹ thuật quan trọng trong golf giúp đưa bóng lên green một cách chính xác. Tuy nhiên, đây cũng là kỹ thuật mà nhiều người chơi thường mắc phải những sai lầm phổ biến. Dưới đây là một số lỗi thường gặp khi chipping và cách khắc phục.

Hạn chế phần hông khi sử dụng cú chipping:

  • Thông thường, bạn sẽ dùng phần hông, phần cổ tay để tạo ra tốc độ đầu gậy. Tuy nhiên, những cú chipping không cần quá nhiều tốc độ đầu gậy. Qua đó, việc hạn chế chuyển động của phần hông, giúp bạn có được sự chính xác trong cú đánh nhiều hơn.
  • Ngoài ra, việc hạn chế phần hông cũng giúp bạn tránh việc chuyển trọng tâm sang chân phải và ngược lại là chuyển trọng tâm sang trái giống như thực hiện cú swing lớn. Khi đó, gậy chỉ di chuyển trong một biên độ nhỏ thì cú chipping sẽ đạt độ chính xác hơn, tránh trường hợp bị đập đất, cắt bóng.

Khi tiếp xúc bóng, cánh tay của bạn bị gập và khuỷu tay bị chùng xuống. Để khắc phục, bạn nên giữ cho cánh tay thẳng và cố định trong suốt quá trình swing. Tập trung vào việc sử dụng chuyển động của vai và hông để đánh bóng.

lỗi thường gặp khi chipping

Khi backswing, bạn để gậy đi vào trong quá sớm, hướng từ trong ra ngoài. Bạn nên giữ cho gậy di chuyển trên đường thẳng hoặc slightly từ ngoài vào trong. Hãy tập trung vào việc lấy backswing ngắn và mượt mà.

Ngoài ra, có một số bạn sử dụng gậy không phù hợp với khoảng cách đến lỗ hoặc điều kiện sân, gây ra cú chipping không được như mong muốn. Để khắc phục lỗi này, bạn nên chọn gậy có độ loft phù hợp với khoảng cách đến lỗ, sử dụng gậy có mặt gậy lớn hơn khi chipping từ rough hoặc bunker.

Chipping là một kỹ thuật quan trọng trong golf giúp bạn đưa bóng lên green một cách chính xác và dễ dàng. 72+ Golf Academy mong rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về chipping. Hãy áp dụng những bí quyết được truyền tải qua video để cải thiện kỹ thuật chipping của bạn.

Đọc thêm:

 

  • 101 Các thuật ngữ trong Golf chi tiết nhất
  • Golf là gì? Tất cả những điều cần biết về golf cho người mới
  • Shank là gì? Nguyên nhân và cách chấm dứt lỗi shank trong golf