Gậy Rescue là loại gậy được các golfer lựa chọn cho những cú đánh khó, sử dụng gậy rescue mang lại hiệu quả thi đấu rất tốt.

Bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng gậy golf rescue đúng kỹ thuật và kỹ thuật đánh gậy rescue chuẩn.

Gậy rescue là gì ? Đặc điểm sử dụng gậy golf rescue

Gậy rescue, hay còn gọi là gậy hybrid, là một trong những loại gậy quan trọng và hữu ích trong bộ gậy golf của người chơi.

gậy golf rescue
Được thiết kế để kết hợp các đặc tính tốt nhất của gậy sắt và gậy gỗ, gậy rescue giúp người chơi dễ dàng thực hiện các cú đánh từ nhiều tình huống khác nhau trên sân.

Đặc biệt thích hợp kiểm soát bóng và sử dụng trên khu vực fairway, giúp các người chơi đạt được những cú đánh xa và có độ chính xác cao hơn.

Dưới đây là các loại gậy rescue (hybrid) phổ biến, được chia theo độ mở (độ loft) của mặt gậy:
  • Gậy rescue 15 độ.
  • Gậy rescue 17 độ.
  • Gậy rescue 19 độ.
  • Gậy rescue 21 độ.
  • Gậy rescue 24 độ.
Golfer không nhất thiết phải có tất cả các loại gậy trên trong bộ gậy, bạn chỉ cần chọn cậy gậy có kích thước và độ mở phù hợp nhất với mình.

Nên dùng gậy rescue thay vì gậy sắt dài trong những trường hợp nào

Đối với golfer, đặc biệt là người mới chơi, việc sử dụng gậy sắt dài như sắt 2, 3, 4 để đánh bóng hiệu quả đòi hỏi nhiều thời gian luyện tập và kỹ thuật điêu luyện.

Lý do nằm ở mặt gậy mỏng, khiến việc đánh trúng tâm bóng trong các tình huống khó trở nên nan giải. Gậy rescue ra đời chính là giải pháp hoàn hảo để giải quyết những vấn đề này.

Sự kết hợp độc đáo giữa gậy gỗ và gậy sắt giúp gậy rescue ghi điểm dễ dàng hơn nhờ mặt gậy lớn hơn, tạo ra đường bóng cao và chính xác.

Loại gậy này thường được sử dụng trong các tình huống khó như bóng nằm trong vùng cỏ rậm, cú phát bóng lệch hướng hoặc ở khoảng cách 150 - 180 yard.

Theo đánh giá của nhiều golfer chuyên nghiệp, gậy rescue sở hữu khả năng điều khiển linh hoạt vượt trội, thích hợp để "cứu bóng" trong các tình huống bóng khó.

Golfer có thể điều chỉnh trọng lượng đầu gậy để hạ thấp trọng tâm, phù hợp với phong cách đánh của bản thân. Đặc biệt, cú đánh bằng gậy rescue tạo ra đường bóng thẳng hơn so với gậy sắt.

Hướng dẫn chi tiết kỹ thuật đánh gậy rescue

Dưới đây là những hướng dẫn cơ bản về cách đánh gậy rescue, để có thể tận dụng một cách triệt để ưu thế của loại gậy golf này.

Cơ bản kỹ thuật đánh với gậy golf rescue sẽ gồm các bước sau: cầm gậy rescue, tư thế setup với gậy rescue và swing.

Kỹ thuật đánh gậy golf rescue, đã được học viện 72+ tổng hợp lại thành một Video, dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ HLV trưởng đội tuyển golf Việt Nam Nguyễn Thái Dương.

Xem thêm:

Những lưu ý khi đánh bóng bằng gậy rescue, golfer cần lưu tâm

  • Khi bóng đặt trên mặt cỏ, tốt nhất là đặt bóng gần chân trái để có lợi thế khi thực hiện cú đánh.
  • Tuy nhiên, nếu bóng nằm dưới mặt cỏ hoặc trong bẫy sâu, việc đặt bóng gần chân phải sẽ giúp bạn dễ dàng cứu bóng hơn.
  • Trong quá trình đánh, hãy nhớ chỉ swing khoảng 80% lực và thực hiện cú quét ngang mặt bóng từ đầu đến hết, thay vì đánh từ trên xuống.
  • Đặt tee đánh gậy rescue thấp hơn so với gậy driver giúp bóng nằm gần chân hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho một cú swing nhịp nhàng và mượt mà hơn.
Đó là toàn bộ những chia sẻ của học viện 72+ về cách đánh gậy rescue sao cho hiệu quả nhất cho các golfer mới.

Ngoài việc các bạn tự học golf, để rút ngắn thời gian học và nâng cao kỹ năng golf một cách nhanh chóng, các bạn có thể đăng ký học thử các lớp học golf tại 72+ với các khóa học golf phù hợp nhất.