Albatross là một trong những niềm mơ ước của mọi golfer trong sự nghiệp chơi golf của mình.Vậy albatross là gì, có những kỷ lục albatross nào trên thế giới và làm thế nào để tăng khả năng đạt albatross.

Hãy cùng 72+ Golf Academy tìm hiểu ngay về thuật ngữ trong đánh golf này trong phần tiếp theo của bài viết các bạn nhé!

1. Albatross là gì? Nguồn gốc của thuật ngữ Albatross

Albatross là một thuật ngữ golf còn được gọi là Double Eagle để chỉ điểm thấp hơn 3 gậy so với par của hố đó. Ví dụ, để đạt albatross, người chơi dùng 2 gậy để đưa bóng vào hố par 5.

Đây là một điểm số hiếm gặp trong golf, người chơi phải có kỹ thuật cao và sự may mắn mới có cơ hội đạt được albatross.

Với golfer nghiệp dư, tỷ lệ ghi điểm albatross thành công chỉ khoảng 1/6.000.000, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ Hole-in-one (1/12.000). 

Thuật ngữ "Albatross" trong golf có nguồn gốc từ tên của loài chim hải âu - một loài chim biển lớn và ít gặp. Tên gọi này phản ánh sự hiếm có và khó đạt được của cú đánh này trong môn thể thao golf, giống như sự quý hiếm của chim hải âu trong tự nhiên.

albatross là gì

» Tham khảo cách tính điểm trong golf chuẩn xác nhất

2. Bí quyết luyện tập để tăng khả năng ghi điểm albatross

Việc đạt được điểm albatross là một thách thức lớn với golfer, đòi hỏi sự kiên nhẫn, luyện tập không ngừng nghỉ và một chút may mắn trong các trận đấu.

Có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến việc ghi điểm albatross như kỹ thuật swing, kiểm soát tốt lực của cú đánh, việc lựa chọn gậy phù hợp, điều kiện sân đấu, tâm lý thi đấu,... Để tăng cường khả năng ghi điểm albatross, bạn cần luyện tập thường xuyên để cải thiện kỹ thuật và kỹ năng chơi golf của bản thân.

Bạn có thể tham gia luyện tập với các huấn luyện viên chuyên nghiệp để được hướng dẫn tận tình, học tập theo một lộ trình khoa học và hiệu quả.

Tại các học viện golf chất lượng như 72+ Golf Academy, ngoài những khóa học golf, bạn còn có cơ hội được sử dụng các thiết bị mô phỏng để luyện tập các cú đánh xa, giúp làm quen với nhiều loại điều kiện sân bãi khác nhau.

tập luyện tại 72+ golf academy

Ngoài ra, bạn có thể tham gia nhiều cuộc thi đấu khác nhau để trao đổi kinh nghiệm với các golfer khác, giúp cải thiện kỹ năng thực chiến của bản thân.

Trong mỗi trận đấu, tâm lý thi đấu cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bạn có thể đạt điểm albatross không. Do đó, việc tham gia các cuộc thi sẽ giúp bạn cải thiện tâm lý thi đấu, bình tĩnh, tự tin hơn trong những cú đánh quyết định.

3. Những kỷ lục albatross golf

Albatross là một điểm số hiếm gặp trong golf. Tuy nhiên, trong lịch sử của môn thể thao này, có nhiều golfer đã đạt được điểm số đáng ngưỡng mộ albatross.

3.1. Kỷ lục albatross trên thế giới

Kỷ lục ghi điểm albatross nhiều nhất:

  • Maurice Flitcroft (Anh) là golfer nghiệp dư đạt 48 lần albatross.
  • Greg Norman (Úc) là golfer chuyên nghiệp đạt 6 lần albatross.

Kỷ lục Albatross trẻ nhất:

  • Conor Kelly là golfer nam ghi điểm albatross khi mới 16 tuổi tại giải AJGA Junior Golf Hub Championship 2018.
  • Rose Zhang là golfer nữ ghi điểm albatross khi mới 14 tuổi tại giải U.S. Girls' Open 2017.
kỷ lục albatross tại việt nam và thế giới

3.2. Kỷ lục albatross tại Việt Nam

Một số golfer Việt Nam đã đạt được điểm albatross trong sự nghiệp thi đấu golf của mình.

  • Phạm Anh Minh đã ghi điểm albatross khi đưa bóng vào lỗ sau 2 gậy ở hố 13 par 5 (2017).
  • Trần Ngọc Dũng đã đạt điểm albatross từ khoảng cách 210 yards tại số 2 par 5 (2018).
  • Đỗ Thành Trung đã ghi điểm Albatross tại hố 3 par 4 tại giải đấu MercedesTrophy 2019.

3.3. Golfer đầu tiên đạt albatross golf

Lần đầu tiên một điểm albatross được ghi nhận trong lịch sử là tại một giải đấu golf ở Nam Phi vào mùa hè năm 1931, do golfer E Wooler thực hiện. 

Ông đã đạt được thành tích này tại hố 18 par 4. Dù golf đã tồn tại hàng trăm năm, những thành tích albatross vẫn rất hiếm gặp và là mục tiêu ao ước của nhiều golfer.

Albatross là một điểm số hiếm gặp nhưng vẫn có thể đạt được vì lịch sử golf đã có rất nhiều golfer làm được. Bài viết này của 72+ Golf Academy đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin chi tiết về cú đánh albatross trong golf bao gồm:

định nghĩa, kỹ thuật thực hiện, bí quyết luyện tập và những kỷ lục albatross ấn tượng. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về cú đánh huyền thoại này trong môn golf.