Xander Schauffele là một golfer nổi tiếng thế giới với những thành tích ấn tượng và phong cách thi đấu đầy bản lĩnh. 

Bài viết này của Học viện Golf 72+ sẽ giúp bạn khám phá thêm những điều chưa biết về golfer tài năng này, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những bất ngờ thú vị!

1. Đôi nét về Schauffele Xander

1.1. Schauffele Xander là ai?

Xander Schauffele là một golfer chuyên nghiệp người Mỹ. Hiện tại anh đang thi đấu ở PGA Tour. Schauffele được đánh giá là một trong những golfer trẻ triển vọng nhất hiện nay với kỹ thuật điêu luyện và phong độ thi đấu ổn định.

Schauffele Xander là ai
  • Họ tên: Scott Alexander Scheffler
  • Ngày sinh: 25 tháng 10 năm 1993
  • Chiều cao: 1,78 m
  • Nơi sinh: San Diego, California, Hoa Kỳ
  • Instagram account: https://www.instagram.com/xanderschauffele/
  • Thành tích nổi bật: Vô địch PGA Championship, vô địch PGA Tour, giải thưởng Tân binh của mùa giải PGA Tour 2016-2017,...

Schauffele được làm quen với golf từ khi anh ấy 9 tuổi. Bố của Schauffele - Stefan là người huấn luyện duy nhất của anh trong suốt sự nghiệp chơi golf của anh. 

Triết lý giảng dạy của Stefan dựa theo các định luật cơ bản của đường bay của quả bóng và cơ chế gậy đánh golf. Chính vì vậy, Schauffele có kỹ thuật chơi golf điêu luyện. Anh sở hữu cú đánh bóng bền bỉ, chính xác và khả năng putt bóng xuất sắc. 

1.2. Cuộc sống bên ngoài sân golf của Schauffele Xander

Schauffele và vợ - Maya đã gặp nhau khi cả hai còn là sinh viên tại Đại học San Diego State và đã kết hôn vào năm 2021. Maya đã từng là caddie cho Schauffele tại Cuộc thi Par 3 Giải Masters năm 2024. 

Ngoài ra, Schauffele cũng có một niềm đam mê đặc biệt với xì gà. Anh biết đến với xì gà bởi bố của mình ngay từ khi anh 10 tuổi. Loại xì gà mà anh yêu thích là Montecristo No. 2. Chính niềm đam mê lớn này đã giúp bạn có mặt trong tạp chí Cigar Aficionado (Người Đam Mê Xì Gà).

2. Tóm tắt sự nghiệp thi đấu của Schauffele Xander 

Tóm tắt sự nghiệp thi đấu của Schauffele Xander

Schauffele bắt đầu sự nghiệp golf nghiệp dư bằng chức vô địch Giải Trung học bang California từ năm 2011. Lúc này anh đang là học sinh của trường Trung học Scripps Ranch. 

Sau đó, anh chuyển đến Đại học California Long Beach và cuối cùng Schauffele chuyển sang Đại học San Diego State. 

Tại đây, anh thiết lập nhiều kỷ lục như điểm thi đấu thấp nhất so với par, số birdie ghi được trong một mùa giải. Năm 2014, Schauffele đạt được giải vô địch tại Giải Nghiệp dư Bang California.

Trong sự nghiệp golf nghiệp dư, Schauffele đã có tổng cộng 3 lần đăng quang, 4 lần đứng vị trí á quân và 27 lần nằm trong top 10 chung cuộc. Anh cũng từng được xếp hạng trong top 10 trên bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới trước khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2015.

Schauffele bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp với vòng đấu của Web.com Tour vào năm 2015 và 2016.

Mặc dù không thẻ PGA Tour ngay lập tức nhưng anh đã vượt qua Web.com Tour Finals để giành suất thi đấu trên PGA Tour vào năm 2017.

Năm 2017, Schauffele tạo ấn tượng mạnh mẽ khi lọt top 5 tại Giải U.S. Open trong lần đầu tham dự.

Sau đó, anh giành chiến thắng đầu tiên tại Greenbrier Classic và tiếp tục với chức vô địch Tour Championship, trở thành tân binh đầu tiên đăng quang tại giải đấu này.

Năm 2018, anh tiếp tục giành được những thành tích nổi bật như giành vị trí á quân tại giải The Players Championship, hạng nhì tại giải The Open Championship, đứng trong top 3 BMW Championship,...

Schauffele tiếp tục thêm vào danh sách chiến tích của mình với 2 chiến thắng PGA Tour tại WGC-HSBC Champions và Sentry Tournament of Champions.

Sự nghiệp của Schauffele Xander

Một trong những niềm tự hào của Schauffele là giành huy chương vàng tại Olympic Tokyo 2020 (tổ chức vào tháng 8/2021), trở thành golfer người Mỹ đầu tiên từ năm 1900 đạt được thành tích này.

Và trong năm 2021, anh cũng tham gia Ryder Cup và đóng góp 3 điểm cho chiến thắng của đội tuyển Mỹ.

Năm 2022, Schauffele tiếp tục mùa giải thành công với 3 chiến thắng PGA Tour tại Zurich Classic of New Orleans (thi đấu đồng đội), Travelers Championship và Genesis Scottish Open.

Năm 2023, Schauffele tham gia Ryder Cup nhưng đội tuyển Mỹ không thể giành chiến thắng.

Năm 2024, Schauffele tạo nên dấu ấn lịch sử bằng chức vô địch PGA Championship - danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp. Anh lập kỷ lục mới với tổng điểm -21 dưới par.

3. Những thành tích và giải thưởng mà Schauffele Xander đã đạt được

PGA Tour

  • Anh giành được các thành tích ấn tượng như vô địch Travelers Championship (2022), Genesis Scottish Open (2022), WGC-HSBC Champions (2018), Sentry Tournament of Champions (2019), Greenbrier Classic (2017),...
  • Bên cạnh đó, anh còn đạt vị trí á quân tại The Players Championship (2018), Masters Tournament (2019), Zurich Classic of New Orleans (2019) - thi đấu đồng đội, Tour Championship (2019),...

European Tour

  • Schauffele đã giành chiến thắng tại Genesis Scottish Open (2022) và đạt hạng 4 Order of Merit (2018).

Major championships

Anh đã giành chức vô địch tại PGA Championship (2024). Bên cạnh đó, anh còn đạt những thứ hạng cao như Á quân Masters Tournament (2019), đồng hạng 3 U.S. Open (2019), đồng hạng 2 The Open Championship (2018),...

Thành viên của đội tuyển quốc gia Mỹ

Một trong những vinh dự lớn của một golfer là được khoác áo đội tuyển quốc gia để thi đấu và Schauffele Xander đã làm được.

Anh đã giành chiến thắng tại Presidents Cup 2019 và 2022, cùng đồng đội vô địch Ryder Cup 2021, giành huy chương vàng thế vận hội Olympic 2020.

Schauffele Xander giành HCV Olympic 2020

Hành trình trở thành một golfer hàng đầu thế giới của Xander Schauffele là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Hy vọng những chia sẻ này của 72+ Golf Academy sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho các bạn golfer trẻ theo đuổi đam mê và gặt hái được những thành công trong tương lai.

Đọc thêm: