Sân golf Tam Nông là một dự án lớn của tỉnh Phú Thọ. Sân golf này hứa hẹn sẽ mang lại cho golfer những trải nghiệm chơi golf đẳng cấp và góp phần thúc đẩy kinh tế tại địa phương. 

Vậy sân golf Tam Nông có những điểm nào nổi bật và khi nào thì chính thức hoạt động? 72+ Golf Academy sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên qua bài viết này.

1. Giới thiệu dự án sân golf Tam Nông Phú Thọ

1.1. Chủ đầu tư dự án sân golf Tam Nông

Chủ đầu tư dự án sân golf Tam Nông là Tập đoàn T&T (T&T Group) - một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam.

Chủ đầu tư dự án sân golf Tam Nông

T&T Group đã thực hiện nhiều dự án quan trọng trên toàn quốc, trong đó dự án sân golf Tam Nông là một trong những dự án nổi bật trong lĩnh vực du lịch - thể thao. 

Dự án này được hy vọng sẽ trở thành điểm đến ưa thích của cộng đồng golfers cả trong và ngoài nước, cũng như đóng góp vào việc phát triển du lịch thể thao tại tỉnh Phú Thọ.

1.2. Vị trí địa lý của sân golf Tam Nông

Dự án sân tập golf Tam Nông được tỉnh Phú Thọ chấp thuận vào năm 2020. Dự án lấy cảm hứng từ truyền thuyết lịch sử về trận chiến Sơn Tinh - Thủy Tinh, tạo nên một không gian nghỉ dưỡng độc đáo và ấn tượng.

Sân golf Tam Nông tọa lạc tại xã Lam Sơn và xã Quang Húc, thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ. Vị trí này cách trung tâm thành phố Việt Trì khoảng 20 km và cách thủ đô Hà Nội khoảng 80 km.

Sân golf Tam Nông được bao quanh bởi địa hình đồi núi xen kẽ với những cánh đồng lúa xanh mướt, tạo nên một bức tranh tự nhiên hùng vĩ và lãng mạn. Với khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm, đây là một điểm đến lý tưởng cho các hoạt động thể thao ngoài trời như golf.

Dự án sân tập golf Tam Nông được phân khu với 5 phần:

  • Phân khu 1: Sân golf Tam Nông 1 tọa lạc tại xã Lam Sơn với diện tích gần 93 ha.
  • Phân khu 2: Sân golf Tam Nông 2 thuộc xã Lam Sơn và xã Quang Húc với diện tích khoảng 75 ha.
  • Phân khu 3: Khu đô thị Quang Húc nằm tại xã Quang Húc với diện tích trên 37 ha.
  • Phân khu 4: Khu đô thị Tam Nông tọa lạc tại xã Thọ Văn với diện tích trên 21 ha.
  • Phân khu 5: Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng Tam Nông với diện tích 272 ha bao gồm các xã Lam Sơn, Quang Húc và Thọ Văn.

1.3. Thiết kế của sân golf Tam Nông Phú Thọ

Thiết kế của sân golf Tam Nông Phú Thọ
 

Sân golf Tam Nông ở Phú Thọ được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Greg Norman, một trong những nhà thiết kế sân golf hàng đầu.

Sân golf có tổng diện tích 150 ha bao gồm 2 sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế. Thiết kế của sân golf Tam Nông là sự kết hợp hài hòa của hồ nước, cồn cát và rừng cây, góp phần tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và lãng mạn.

Sân Golf Tam Nông 1:

  • Nằm tại xã Lam Sơn và Thọ Văn, diện tích lên đến 74 ha. 
  • Sân này bao gồm 18 hố golf đạt chuẩn và được bố trí nhiều thử thách,cùng với các trang thiết bị hiện đại và hệ thống đèn chiếu sáng để phục vụ golfers vào ban đêm. 
  • Các tiện ích và dịch vụ tại sân golf cũng được đầu tư lớn bao gồm nhà câu lạc bộ, nhà hàng, khu vui chơi,... 

Sân tập golf Tam Nông 2:

  • Nắm tại xã Lam Sơn và Húc Quang với diện tích 75 ha. 
  • Dự án này được đầu tư lớn với kế hoạch bao gồm các hạng mục như bất động sản, khu vực giải trí và khách sạn. 

1.4. Hệ thống tiện ích của dự án sân golf Tam Nông

Nhà đầu tư của sân golf không ngừng nỗ lực để mang đến trải nghiệm toàn diện cho golfer và du khách khi ghé thăm. Các tiện ích thuộc dự án sân golf Tam Nông bao gồm:

  • Khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng đạt chuẩn 5 sao. Các phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi và phục vụ chu đáo 24/24. Ngoài ra, có hồ bơi, phòng xông hơi,... để du khách có thể thư giãn.
  • Proshop: Đây là nơi các golfer có thể tìm mua các dụng cụ cần thiết đến từ các thương hiệu nổi tiếng.
  • Hệ thống nhà hàng 5 sao được xây dựng với thiết kế hiện đại và sức chứa lớn. 
  • Ngoài ra, sân golf còn có nhiều quán cafe với view nhìn ra sân golf, mang lại trải nghiệm độc đáo và ấn tượng cho du khách.
Tìm hiểu thêm: Danh sách sân golf miền Bắc đẹp được yêu thích nhất hiện nay

2. Tiến độ sân golf Tam Nông Phú Thọ

Tiến độ sân golf Tam Nông
 

Theo trang thông tin điện tử của Ban Quản lý các khu công nghiệp Phú Thọ, tính đến cuối năm 2023, dự án khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông đã hoàn thành 60% khối lượng.

Công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng tại huyện Tam Nông được thực hiện một cách công khai, dân chủ và tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Dự án đã hoàn thành việc kiểm kê đất và tài sản trên đất với diện tích 130 ha và chi trả tổng kinh phí bồi thường là 105 tỷ đồng, đạt tỉ lệ bình quân gần 82%.

Đơn vị thi công đang tập trung việc huy động máy móc, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ san lấp mặt bằng và thực hiện các công việc xây dựng như thi công các hố golf, đường golf, trồng cỏ và một số hạng mục cơ sở hạ tầng khác.

3. Tiềm năng phát triển du học golf từ dự án sân Tam Nông

Việc triển khai nghiên cứu, lập quy hoạch và đầu tư vào các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh là một cam kết từ Tập đoàn T&T. 

Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao và đóng góp tích cực vào ngân sách địa phương. 

Đồng thời, dự án này cũng sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tăng cường kích cầu cho các ngành, lĩnh vực khác trong khu vực.

Dự án sân golf Tam Nông Phú Thọ đang được triển khai khẩn trương và dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong thời gian tới. Sân golf hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho các golfer mong muốn được tận hưởng trải nghiệm golf đẳng cấp.
» Danh sách các sân Golf ở Việt Nam: có bao nhiêu, sân đầu tiên, sân lớn nhất