Tiếp nối sự thành công của sân golf Việt Yên, dự án sân golf Lục Nam Bắc Giang đang được gấp rút triển khai để hoàn thành đúng tiến độ, nhanh chóng đưa vào hoạt động. Với kỳ vọng du lịch ngành golf góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương, dự án các sân golf Bắc Giang đều được chú trọng và đầu tư với chi phí lớn.

Trong bài viết này, hãy cùng 72+ Golf Academy tìm hiểu thêm các thông tin mới nhất về tiến độ dự án sân golf Lục Nam nhé!
Note: Độc giả lưu ý, Website không cung cấp dịch vụ đặt sân golf!

1. Giới thiệu chung về sân golf Lục Nam

Sân golf Lục Nam là một dự án quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch golf của tỉnh Bắc Giang, được UBND tỉnh chính thức phê duyệt quy hoạch vào tháng 6 năm 2020. 

sân golf lục nam

Dự án này xây dựng sân golf và khu nghỉ dưỡng thuộc các xã Chi Điện, Yên Sơn và Khám Lạng của huyện Lục Nam.

Sân golf Lục Nam có quy mô 36 lỗ và tổng diện tích khoảng 140 ha. Dự án có tổng mức đầu tư lên đến 739 tỷ đồng, được thực hiện từ nguồn vốn tự có và nguồn vốn từ các tổ chức tín dụng. Dự án sân golf Lục Nam được quản lý và vận hành bởi Công ty Cổ phần Golf Trường An.

2. Đặc điểm nổi bật của sân golf Lục Nam

2.1. Vị trí địa lý của sân golf Lục Nam Bắc Giang

Khu vực thi công của dự án nằm trong phạm vi của 3 xã bao gồm Yên Sơn, Chu Điện và Khám Lạng. Vị trí cụ thể như sau:

  • Phía Bắc: Sân golf tiếp giáp với khu dân cư của thôn Hà Tú và Mẫu Sơn, xã Chu Điện.
  • Phía Nam: Sân golf giáp ranh với thôn Đình (xã Khám Lạng) và thôn 17 (xã Yên Sơn).
  • Phía Đông: Tiếp giáp với thôn Đồi Gai (xã Chu Điện) và thôn Chùa (xã Khám Lạng).
  • Phía Tây: Tiếp giáp với thôn Hà Mỹ (xã Chu Điện) và thôn Quyết Tâm, thôn 17 (xã Yên Sơn).
  • Xem sân golf trên bản đồ: https://maps.app.goo.gl/xRG5mdYocADbBpoo6

Vị trí địa lý này được xem là rất thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là dịch vụ và du lịch. Vị trí này còn giúp kết nối các điểm du lịch quan trọng trong tỉnh Bắc Giang và các vùng lân cận.

sân golf lục nam nằm tại vị trí đắc địa

2.2. Thiết kế sân golf Lục Nam theo tiêu chuẩn quốc tế

Khu vực nghỉ dưỡng và sân golf Bắc Giang được thiết kế với không gian chủ yếu là đồng cỏ xanh kết hợp với hồ nước, tạo nên một môi trường thiên nhiên bình dị. 

Tại đây, các điểm nhấn như công trình phục vụ và khu biệt thự được phân bổ và sắp xếp kỹ lưỡng, tạo nên một không gian sống và giải trí lý tưởng. Đặc biệt, việc giới hạn chiều cao xây dựng tối đa 3 tầng giúp bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên của khu vực.

Sân golf được thiết kế với 26 lỗ tiêu chuẩn quốc tế, được chia thành 4 đường golf. 18 hố golf nằm ở khu vực phía Tây và 18 hố golf tại khu vực phía Đông. 

Việc bố trí các hồ nước xung quanh khu vực fairway không chỉ tạo điểm nhấn cho sân golf mà còn tăng tính thử thách cho người chơi. Đồng thời, điều này cũng giúp đảm bảo an toàn cho các golfer trong quá trình chơi golf. 

Một phần cây xanh cũng được trồng quanh khu vực sân golf, không chỉ để tạo điểm nhấn mà còn để phân cách với khu nhà chức năng, tạo nên sự cân bằng và hài hòa trong thiết kế tổng thể của dự án.

3. Tiến độ sân golf Lục Nam Bắc Giang thời điểm hiện tại

Theo thông tin từ UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang), hiện nay, huyện đang tập trung vào việc thực hiện các biện pháp cụ thể và phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ của dự án Sân golf và khu nghỉ dưỡng Bắc Giang. 

Dự án Sân golf và khu nghỉ dưỡng Bắc Giang là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh với kỳ vọng thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch của vùng. Với sự quyết tâm và sự phối hợp chặt chẽ từ các cấp, ban ngành cùng với sự hỗ trợ của chủ đầu tư, công tác giải phóng mặt bằng đã được thực hiện một cách chủ động và có hiệu quả.

tiến độ sân golf lục nam

Hiện tại, tổng diện tích đã được giải phóng mặt bằng và trả tiền đã đạt 139,45/140 ha. Điều này đã tạo ra tiền đề vững chắc cho việc tiếp tục triển khai các hạng mục công trình. 

Theo đại diện của Công ty Cổ phần Golf Trường An, trong quý I năm 2024, đơn vị sẽ tiếp tục phấn đấu để hoàn thiện cơ bản các hạng mục đầu tư xây dựng cho các đường golf cùng với các hạng mục nhà bảo trì sân golf, nhà phát bóng sân tập golf,...

Dự kiến, 18 đường golf giai đoạn 1 sẽ được đưa vào hoạt động vào dịp kỷ niệm ngày 30/4/2024, tạo ra cơ sở vững chắc cho sự phát triển bền vững của dự án trong tương lai.

4. Một số hình ảnh đẹp về dự án sân golf Lục Nam 

Mặc dù chưa hoàn thiện 100% nhưng sân golf Lục Nam vẫn gây ấn tượng với những hình ảnh về dự án này. Dưới đây là một số hình ảnh đẹp về sân golf Lục Nam.

sân golf lục nam bắc giang
Khu vực thi công của dự án thuộc 3 xã bao gồm Yên Sơn, Chu Điện và Khám Lạng
cảnh quan sân lục nam
Cây xanh cũng được trồng quanh khu vực sân golf
sân lục nam đang gấp rút được hoàn thiện
Dự án sân golf Lục Nam là dự án trọng điểm của tỉnh với kỳ vọng thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch của vùng
địa hình sân golf lục nam
18 đường golf giai đoạn 1 sẽ được đưa vào hoạt động vào dịp kỷ niệm ngày 30/4/2024

Sân golf Lục Nam hiện đang là địa điểm mà nhiều golfer đang háo hức mong chờ để trải nghiệm. Với kế hoạch đi vào hoạt động vào 30/4/2024, địa điểm này hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến giải trí và trải nghiệm hấp dẫn, thú vị cho các golfer.