Trong một túi gậy thông thường, Driver và gậy gỗ luôn là những cây gậy có trọng lượng nhẹ nhất và cán dài nhất. Gậy gỗ có khả năng gia tăng khoảng cách bay cho quỹ đạo bóng, đưa bóng đi xa hơn. Tuy nhiên golfer sẽ khó kiểm soát hoàn toàn hướng bay của bóng vì cán gậy dài.

Nếu tận dụng tốt, Driver và gậy gỗ có thể biến thành một vụ khí hạng nặng, vô cùng hiệu quả trong lối chơi tấn công cờ trực tiếp.
Bỏ túi ngay 5 bí kíp dưới đây để cải thiện cú swing gậy gỗ của mình.
Tìm hiểu chi tiết trong album dưới đây.

.

.
1. PHẲNG và CHẬM: Bí kíp này chủ yếu nhắm vào động tác takeaway - lên gậy bước 1. Với gậy gỗ và driver, vòng swing sẽ rộng hơn các gậy sắt khá nhiều. Ghi nhớ hai điều sau khi lên gậy bước 1 để tối ưu backswing:

PHẲNG: Lưu ý rằng góc tấn công của đầu gậy gỗ sẽ đi từ dưới lên trên (thay vì góc tấn công từ trên xuống của gậy sắt). Do đó, golfer có thể lựa chọn takeaway gậy sao cho mặt phẳng swing "phẳng" hơn, giữ lưng thẳng hơn so với các cú đánh gậy sắt.

CHẬM: Hãy backswing (lên gậy) chậm rãi. Nhiều golfer bị "vội" khi đánh driver để cố đẩy tốc độ đầu gậy cao lên, ép bóng bay đi xa. Thực tế, cán gậy dài vốn dĩ đã được thiết kế để gia tăng tốc độ đầu gậy, kể cả khi golfer swing với động tác bình thường. DO đó, hãy lên gậy chậm rãi và giữ cho mình một nhịp điệu swing tốt nhất có thể.

2. XOAY thay vì TRƯỢT: Cán gậy gỗ dài, vòng swing lớn ... có thể khiến cơ thể golfer có xu hướng trượt hông sang hai bên. Điều này vô tình khiến cơ thể golfer rời khỏi trục tối ưu ban đầu khi setup và làm mất lực phát ra. Hãy xoay hông và giữ nguyên trục cơ thể khi swing thay vì trượt nó sang hai bên

.
3. TƯỞNG TƯỢNG MÌNH ĐANG SWIGN VỚI MỘT XÔ NƯỚC: Thông qua việc tưởng tượng rằng mình đang cầm một xô nước khi swing, cơ thể golfer sẽ cảm nhận sự "văng" một cách tự nhiên. Sự "văng" này sẽ giúp hông của golfer xoay và tạo điều kiện cho tay chuyến động nhịp nhàng.

.
4. KHÔNG SIẾT, KHÔNG GỒNG: Tương tự như việc bị "vội" khi đánh gậy gỗ, nhiều golfer cũng có xu hướng ép tốc độ đầu gậy lên cao bằng cách gồng người, siết tay và cố đánh thật mạnh nhằm đưa bóng đi xa hơn. Tuy nhiên, thực tế là gậy dài, nhẹ vốn đã được "sinh ra" để đầu gậy đi nhanh hơn. Do đó, golfer hãy swing nhẹ nhàng như bình thường, siết quá cũng sẽ chỉ làm tăng khả năng sai số mà thôi.

.
5. NGẮM VÀO NỬA SAU CỦA TRÁI BÓNG: Khác với gậy sắt, góc tấn công của. gậy gỗ sẽ có xu hương đi từ dưới lên. Việc ngắm vào nửa sau của trái bóng sẽ giúp golfer tránh việc bị skyed shot.

Lưu ý: Mọi thuật ngữ sử dụng trong bài đều dành cho golfer thuận tay phải, ngược lại với golfer thuận tay trái.
Luôn tham khảo ý kiến HLV của mình để có được chỉ dẫn tốt nhất.
Minh hoạ: Golf Distillery
72+ Golf Academy