Và kể cả với người chưa học golf, những kiến thức cơ bản về thành phần của một hố golf cũng rất đáng để cho vào "bộ nhớ".

1 sân golf tiêu chuẩn có 18 hố. Nguyên lí của chơi Golf rất đơn giản: Cố gắng sử dụng số cú đánh ít nhất có thể để đưa bóng vào hố.
Tốt nhất bạn nên tránh được bẫy, còn nếu không tránh được thì bạn phải tìm cách cứu bóng ra khỏi bẫy - tương ứng với việc tốn thêm một số cú đánh.

Mỗi hố golf gồm các thành phần như sau:
Tee box: Điểm xuất phát/phát bóng của người chơi.
Fairway: Vùng cỏ xanh, chiều cao trung bình, ngăn cách Tee-box và green
Hazards: Các bẫy và chướng ngại vật, như hố cát và hồ nước.
Rough: Phần cỏ dài bao quanh Fairway, ngăn cách với rừng cây hoặc đường đi.
Green: Vùng cỏ đẹp nhất, được chăm sóc kỹ lưỡng. Trên green sẽ có hố gôn (hole). Cỏ ngắn để bóng dễ lăn vào hố.

Đăng ký khoá học tại 72+ ngay để HLV hướng dẫn cho bạn những khái niệm golf cần thiết, đồng thời được tặng buổi lên sân cùng HLV!

Khu vực tee box

Đây là những điều cơ bản khi bạn lần đầu lên sân golf
Khu vực tee box: Điểm xuất phát/ phát bóng của người chơi
Khu vực này sẽ có nhiều điểm tee khác nhau với những màu sắc khác nhau giành cho những golfer chơi tốt và pro

Khu vực fairway

Khu vực fairway: khi bạn đánh bóng thẳng, bóng sẽ bay và lăn vào vùng cỏ xanh, cỏ có chiều cao trung bình, ở khu vực chính giữa sân. Đây là khu vực ngăn cách tee box và green

Hazards

Hazards: Các bẫy và chướng ngại vật như hố cát và hồ nước, đây không phải là khu vực dễ để đánh bóng, nhưng đối với người đã tập luyện nhiều, việc cứu bóng ra khỏi Bunker sẽ không phải là trở ngại lớn.

Khu vực cỏ Rough

Khu vực cỏ Rough: Phần cỏ dài bao quanh Fairway, ngăn cách với rừng cây hoặc đường đi (OB). Đối với loại cỏ này, các bạn cần phải sử dụng các gậy đánh kỹ thuật để đưa bóng ra khỏi cỏ Rough.

Khu vực Green

Khu vực Green: Vùng cỏ đẹp nhất, ngắn nhất và được chăm sóc kỹ lưỡng. Trên green sẽ có cờ và hole (hố golf) Cỏ ở khu vực green ngắn giúp người chơi đánh bóng vào lỗ bằng gậy Putt. Bạn nên cận thận, khéo léo và dứt khoát để tránh mất nhiều gậy không đáng có.
 


72+ Golf Academy