Khuê Minh, một trong những học trò cưng của HLV Trưởng Nguyễn Thái Dương vừa được học bổng để chơi golf cho đội tuyển golf trường Đại Học Wofford, bang South Carolina.

Wofford nằm trong hệ thống thi đấu Division 1 của National Collegiate Athletic Association (viết tắt: NCAA) - Hiệp hội Thể thao Đại học Hoa Kỳ - Hệ thống thi đấu đỉnh cao nhất giữa các trường Đại học tại Mỹ.

.
Giành được học bổng để chơi Golf cho đội tuyển Golf trường Đại học Mỹ là bước đệm để tham gia thi đấu Golf chuyên nghiệp quốc tế

Tại Mỹ, các VDV chuyên nghiệp trước khi chuyển sang thi đấu đỉnh cao tại các Hệ thống giải đấu chuyên nghiệp đều đi qua hệ thống thi đấu thể thao NCAA giữa các trường Đại học. Đây là một đấu trường khắc nghiệt quy tụ các vận động viên trẻ tiềm năng và xuất sắc nhất nước Mỹ cũng như trên toàn thế giới. NCAA là một bước đệm hoàn hảo để các vận động viên vừa hoàn thiện chương trình giáo dục bậc Đại học, vừa rèn luyện và thi đấu đỉnh cao chuẩn bị cho sự nghiệp thể thao nhà nghề sau đó.

.
Rất nhiều cây đại thụ trong làng golf đều trải qua NCAA như Tiger Woods ở Stanford, Phil Mickelson ở Arizona State University, Dustin Johnson ở Coastal Carolina, Rickie Fowler ở Oklahoma Universiry, Jordan Spieth ở Texas University... và hàng ngàn cái tên nổi bật khác.

.
(Khuê Minh cùng với danh hiệu vô địch)

.
Khuê Minh (thứ 2 từ trái sang) chụp cùng bố và hai em. Em trai Khuê Minh cũng là golfer nhí nổi tiếng Đoàn Uy- một học trò cưng khác của HLV Trưởng Nguyễn Thái Dương.

Được học tập và thi đấu tại Trường Đại học Wofford trong Division 1 của NCAA sẽ là cơ hội tuyệt vời để Khuê Minh nuôi dưỡng ước mơ trở thành VĐV Golf chuyên nghiệp thi đấu quốc tế, đúng như con đường HLV Nguyễn Thái Dương đã đi và lựa chọn cho em.
Khuê Minh (2003) bắt đầu được HLV Trưởng Nguyễn Thái Dương phát hiện và đào tạo từ 2013 tới nay. Đoàn Xuân Khuê Minh đã đi vào lịch sử khi đăng quan giải nữ VĐQG ở tuổi 14, trở thành tay gôn nữ trẻ nhất lịch sử tham dự SEAGAMES 2017. Em cũng là đương kim Vô địch bảng nữ trong giải Vô địch Đối kháng Quốc gia 2019.
72+ Golf Academy