"Nhiều năm về trước, tôi từng nghĩ chơi golf để làm ăn là chuyện hoàn toàn vô bổ. Thế rồi, ở tuổi 30, tôi có một cơ hội rất tiềm năng - nhưng khách hàng muốn bàn chuyện trên sân golf”

Đó là chuyện kể của Stan Hanks, một nhà đầu tư, chiến lược gia người Mỹ - người sau này phải thốt lên "Không phải ngẫu nhiên golf được giới doanh nhân giàu sang lựa chọn!"
Hanks từng sáng lập và nắm giữ vị trí CEO tại 14 công ty khởi nghiệp khác nhau trong vòng 24 năm qua. Hiện tại, Hanks đang là thành viên hợp danh tại công ty chuyên về giải pháp nghiên cứu công nghệ Aventurine.

Hanks từng sáng lập và nắm giữ vị trí CEO tại 14 công ty khởi nghiệp khác nhau trong vòng 24 năm qua. Hiện tại, Hanks đang là thành viên hợp danh tại công ty chuyên về giải pháp nghiên cứu công nghệ Aventurine.
Cách đây nhiều năm, ông từng có bài chia sẻ về lợi ích của việc chơi golf trong lĩnh vực kinh doanh.

* "Tôi là một golfer lão làng, handicap 3. Việc ăn uống hay trò chuyện khi đang chơi golf đều khiến tôi bị tụt hứng. Tôi không thể vừa chơi golf vừa bàn việc được. Thế rồi tôi có một hợp đồng lớn mà đối tác yêu cầu gặp mặt trên sân golf.”

* Việc chơi golf giúp cả hai bên cảm thấy thoải mái, nhưng vẫn có đủ thời gian để thảo luận các vấn đề trọng tâm. Ngoài ra, môn thể thao này cũng đem lại cho chúng tôi cơ hội gặp gỡ nhau trong một môi trường thân thiện, không bị ràng buộc bởi trang phục, lời ăn tiếng nói hay nguyên tắc kinh doanh thông thường.

* Chúng tôi đã ở cùng nhau liên tục suốt 4 tiếng đồng hồ, sau đó lại đi ăn uống vui vẻ thêm vài ba tiếng nữa.

* Ngày hôm đó, không có chuyện gì xảy ra cả. Không hợp đồng nào được ký, không thỏa thuận nào được chốt. Tuy nhiên, buổi làm ăn trên sân golf hôm ấy thực sự rất quan trọng.

.
* Vị đối tác kia được trực tiếp gặp tôi trong dáng vẻ tự tin nhất, lắng nghe quan điểm của tôi về thương vụ và nhìn tôi giải quyết các khó khăn trước mắt. Tôi có thêm thời gian ở cạnh anh ta, xem anh ta trân trọng và ưu tiên điều gì, liệu anh ta là kiểu người “dám nghĩ dám làm” hay chỉ biết “đánh bóng vào phần sân fairway”. Đây là những yếu tố mà bạn cần biết khi bàn chuyện làm ăn với đối tác.

* Quan trọng hơn cả, chúng tôi dành cho nhau gần 6 tiếng đồng hồ liên tục chỉ trong một ngày. Đó là một cơ hội VÀNG mà ai làm kinh doanh cũng muốn, thay vì phải gặp gỡ đối tác trong hàng tá lần suốt nhiều tháng trời. Golf còn giúp chúng tôi thiết lập mối quan hệ chưa từng có. Về mặt kinh tế, nó cũng tạo ra cơ hội kinh doanh đáng giá hàng triệu USD, bởi giờ đây tôi trở thành một “ẩn số đã được giải đáp”.
Kể từ đó, tôi đã thay đổi hoàn toàn quan điểm về vai trò của golf trong lĩnh vực kinh doanh!"

️️.
Nếu bạn đang là một doanh nhân hoặc một người trẻ đang muốn mở rộng cơ hội kinh doanh, đăng ký các khoá học golf cơ bản NGAY HÔM NAY tại 72+.
72+ Golf Academy