Chicken wing là gì?

Chicken Wing là lỗi cánh tay trái cong gập lại trong quá trình follow through (dành cho golfer thuận tay phải, ngược lại với tay trái). Mỗi HLV sẽ có một phương pháp sửa động tác này cho học viên khác nhau, tuỳ theo chuyển động cơ thể của mỗi người. Tại buổi debate, ừng HLV một lên trình bày phương pháp của mình.

Nguyên nhân và cách sửa lỗi Chicken Wing


1. Hông và trọng tâm: Khi hông và trọng tâm bị chuyển động sau vai và tay quá nhiều. Dẫn đến việc khi downswing, vòng xoay của cơ thể không theo kịp tay, dẫn đến tay trái bị cơ thể kéo lại một chút => chicken wing. Để khắc phục nguyên nhân này, golfer cần phải cảm nhận trọng tâm được chuyển sang chân trái trước khi impact!

2. Tay phải chi phối/đẩy lực quá nhiều khi downswing:
Sự "thừa lực đẩy" này của tay phải ép tay trái về phía xa mục tiêu, trong tình trạng hết không gian di chuyển, buộc tay trái phải gập lại một chút => chicken wings.
Cách khắc phục cho các golfer bị lỗi do nguyên nhân này đó chính là tập nguội với một tay. Chỉ sử dụng cánh tay trái của bạn, thực hiện một cú swing ngắn và làm quen cho tay trái vung hết.

Mục tiêu chung đều là đánh được quả bóng golf đi xa, nhưng mỗi người một cơ địa, một thể trạng, một cách chuyển động cơ thể.... Vì sự khác biệt này, nên đôi khi "lỗi" mà golfer gặp phải khi swing được gọi tên giống nhau, nhưng phương pháp khắc phục chưa chắc ai cũng giống ai!


Tại 72+, mục đích của buổi Golf techniques debate hàng tuần là tranh luận, phản biện và tham khảo những phương pháp sửa lỗi khác nhau trong quá trình giảng dạy. Liên tục "làm đầy" kho kiến thức của mình sẽ giúp các HLV vừa nâng cao kiến thức, vừa biết được thêm những phương pháp hay, mới để tác động vào chuyển động cơ thể cho học viên.

Cùng chuẩn một giáo trình, nhưng cá nhân hoá lộ trình luyện tập cho từng người. Đó là những gì 72+ hướng đến. Mục tiêu của chúng tôi luôn là sự tiến bộ và hài lòng của học viên.