Sân golf Việt Nam đang sôi động hơn bao giờ hết với những giải đấu hấp dẫn trong năm nay. Rất nhiều giải golf Việt Nam quy mô lớn nhỏ hứa hẹn mang đến những màn tranh tài mãn nhãn và những khoảnh khắc ấn tượng cho người hâm mộ.

Thông tin và điểm nổi bật của các giải đấu này sẽ được 72+ Golf Academy tổng hợp trong bài viết này nhé!

1. Các giải golf Việt Nam thuộc hệ thống giải đấu quốc gia 2024

1.1. Giải Vô địch Golf Trung niên Quốc gia tranh cúp Nam A Bank 2024

Giải Vô địch Golf Trung niên Quốc gia tranh cúp Nam A Bank 2024 được diễn ra tại sân Đà Lạt Palace Golf Club. 

  • Chức vô địch nội dung nam thuộc về VĐV Đỗ Anh Đức và nữ thuộc về VĐV Nguyễn Thị Ngọc Dung. 
  • Đỗ Anh Đức cũng đoạt giải nhất trong bảng Nam Trung Niên, trong khi Nguyễn Thị Ngọc Dung đoạt giải nhất trong bảng Nữ Trung Niên.
Giải Vô địch Golf Trung niên Quốc gia tranh cúp Nam A Bank 2024

Đỗ Anh Đức hoàn thành hai vòng đấu với điểm tổng là (+2), dẫn đầu sau khi Lê Tuấn Việt gặp rắc rối ở những hố cuối vòng hai. Trong khi đó, Nguyễn Thị Ngọc Dung dẫn đầu với điểm (+16), vượt xa vị trí thứ hai Ngô Thị An Trinh.

Các bảng đấu khác cũng đã xác định được vị trí hạng nhất, nhì và ba trong cả nội dung nam và nữ. Giải nằm trong Vietnam Amateur Series và đã được tổ chức thành công 16 lần. Trong năm nay, Nam Á Bank tiếp tục đồng hành cùng giải đấu lần thứ 2. 

Thông điệp của giải là "Beyond Age, Beyond Limits". Thông điệp này nhấn mạnh vào khả năng và tinh thần của các VĐV trung và cao niên, mong muốn thúc đẩy phong trào golf trong cộng đồng.

1.2. Giải Vô địch các hội golf toàn quốc 2024

Vào ngày 3/5, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) đã chính thức công bố bắt đầu giải Vô Địch Các Hội Golf Toàn Quốc 2024 – tranh cúp Nam A Bank tại TP. Hà Nội. Đây là một trong những giải đấu quan trọng trong hệ thống Vietnam Amateur Series trong năm 2024.

Sự kiện này sẽ quy tụ 12 đội Nam và 6 đội Nữ đến từ các Hội Golf trên khắp cả nước. Các đội golf tham dự giải đã giành quyền thông qua các giải đấu như giải Vô địch các Hội golf miền Bắc 2023, miền Trung Tây Nguyên 2023 và giải Vô địch các Hội golf miền Nam.

Giải đấu mang thông điệp "Tự hào bản sắc, vươn đến vinh quang", nhấn mạnh vào tinh thần đoàn kết và bản sắc của các Hội golf trên toàn quốc. 

Thông tin về giải đấu:

  • Thời gian: 18 - 19/5/2024
  • Địa điểm: Vinpearl Golf Hải Phòng

1.3. VGA Junior Tour 2024

VGA Junior Tour 2024

Giải Đấu Golf Trẻ VGA Junior Tour 2024 là một chuỗi giải đấu golf dành cho các golfer trẻ tại Việt Nam. Giải đấu được tổ chức bởi Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA). 

Giải đấu này không chỉ là cơ hội để các golfer trẻ thể hiện tài năng và kỹ năng của mình mà còn là nơi giao lưu, học hỏi và trải nghiệm.

Với các giải đấu diễn ra trên khắp ba miền của đất nước, từ Miền Bắc đến Miền Trung và Miền Nam, VGA Junior Tour 2024 thu hút sự tham gia của các golfer nghiệp dư từ các nhóm tuổi khác nhau, từ U8 đến U18.

Thể thức thi đấu 36 lỗ (stroke play) không chỉ thử thách sự kiên nhẫn và kỹ năng của các golfer mà còn tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ trong sự nghiệp golf của họ.

Với sự xuất sắc và nỗ lực không ngừng, Lê Chúc An đã giành được chức vô địch tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng. Điều đặc biệt là cô trở thành nữ golfer đầu tiên chiến thắng trong hệ thống giải VGA Junior Tour.

1.4. Lexus Challenge 2024

Ngày 15/03 vừa qua, Lexus Challenge 2024 đã đi đến Vòng Chung kết tại sân The Bluffs Grand Ho Tram với sự tham gia của 51 VĐV. 

Trận đấu đã kết thúc đầy bất ngờ khi VĐV người Pakistan, Ahmad Baig giành ngôi vô địch sau một màn "chuyển mình bứt phá" từ vị trí thứ 7 lên đầu bảng xếp hạng. Vị trí thứ 2 thuộc về Jakraphan Premsirigorn (-5), chỉ kém nhà vô địch 2 gậy. 

Các VĐV Việt Nam tham gia là Nguyễn Anh Minh và Trương Chí Quân cũng đã thi đấu xuất sắc. 

  • Nguyễn Anh Minh đạt danh hiệu VĐV nghiệp dư xuất sắc nhất, giữ vị trí thử 18 với tổng điểm (+1).
  • Trương Chí Quân xếp hạng thứ 36 với điểm (+7).

2. Các giải đấu địa phương

Bên cạnh các giải golf Việt Nam thuộc hệ thống giải đấu quốc gia thì golf Việt Nam còn sôi động bởi các giải đấu golf địa phương. Các giải đấu thu hút nhiều golfer tài giỏi tham gia và sự quan tâm từ đông đảo người hâm mộ.

2.1. Giải golf Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Giải golf Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 12/5 vừa qua, Hội golf Hải Phòng đã tổ chức thành công giải golf Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 tại sân golf Vinpearl Golf Hải Phòng với sự đồng hành và bảo trợ từ Hiệp hội Golf Việt Nam.

Giải đấu đã thu hút 300 golfer tham gia bao gồm các thành viên của hội, đại diện từ các CLB golf của Hải Phòng cùng những khách mời trên toàn quốc. 

Sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng và hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Giải đấu thu hút nhiều golfer bởi giải thưởng hấp dẫn. Ngoài giải thưởng chính, giải còn có nhiều giải thưởng hole in one giá trị cao như thẻ hội viên sân golf Vinpearl Hải Phòng, xe ô tô Mercedes C300, xe ô tô Vinfast VF9 và bộ gậy PRGR.

Golfer Trần Quang Tiến đã giành giải thưởng Best Gross. Các giải nhất của từng bảng và giải thưởng khác cũng đã được trao cho các golfer xuất sắc.

2.2. Giải golf Vô địch các CLB tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 2024

Vào ngày 12/5, tại sân golf Paradise đã diễn ra giải golf Vô địch các CLB tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là chặng thứ 4 của hệ thống giải BVGA, mang ý nghĩa đặc biệt trong việc tạo điều kiện giao lưu và kết nối giữa các CLB golf trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

BVGA hiện có 700 hội viên chính thức và 30 CLB thành viên. Với chặng thứ 4 này, các VĐV tham dự đều là Hội viên chính thức của BVGA, có quốc tịch Việt Nam hoặc đang sinh sống và làm việc tại địa phương này. 

Sự kiện diễn ra với 2 thể thức: Fourball và Single Match với tổng cộng 3 bảng đấu dựa trên Handicap. Kết thúc giải, CLB Xứ Nghệ đã giành chiến thành với tổng điểm 7.5.

2.3. Giải Vô địch Hội golf Nghệ An Open 2024 tranh cúp Bia Sao Vàng

Giải Vô địch Hội golf Nghệ An Open 2024 tranh cúp Bia Sao Vàng

Giải Vô địch Hội golf Nghệ An Open 2024 tranh cúp Bia Sao Vàng đã diễn ra thành công tốt đẹp trên sân golf Cửa Lò Golf & Resort. 

Giải đấu đã thu hút sự quy tụ của các thành viên hội golf Nghệ An cùng các khách mời. Trong một ngày tranh tài kịch tính, golfer Trần Ngọc Ký đã xuất sắc giành được cúp vô địch với gross 72. 

Các giải nhất của các bảng A, B, C và bảng Nữ lần lượt thuộc về các golfer Nguyễn Trung Đức, Trần Thanh Sơn, Trần Minh Ngọc và Ngô Thị Mùi.

2.4. Giải vô địch các hội golf Miền Nam 2024

Từ ngày 24/4 – 26/04, Giải vô địch các hội golf Miền Nam 2024 đã thành công tốt đẹp tại sân Sông Bé, Bình Dương. 

Gần 140 vận động viên từ các tỉnh thành Miền Nam đã tham gia, đại diện cho các Hội Golf Bình Dương, Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu và Long An.

Kết thúc vào chiều tối ngày 26/4, giải đã xác định được các đội dẫn đầu ở cả hai nội dung nam và nữ. 

  • Ở nội dung nam, đội thuộc hội golf Bình Dương đã xuất sắc giành ngôi quán quân.
  • Ở nội dung nữ, đội Bình Dương đã đoạt ngôi vô địch sau khi vượt qua đội Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thành tích này đánh dấu một bước tiến quan trọng cho Golf Bình Dương vì họ giành được chức vô địch sau hơn 20 năm. 

2.5. Hanoi Open Championship 2024

Hanoi Open Championship 2024

Giải Golf Hà Nội Mở rộng tranh cúp Herbalife (Hanoi Open Championship Herbalife Cup 2024) đã chính thức khởi tranh vào sáng nay (23/04) với sự tham gia của gần 500 VĐV đến từ nước trong và những tay golf quốc tế đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. 

Sự kiện này diễn ra từ ngày 23 đến 24/04/2024 tại sân golf Long Biên, Hà Nội.

Hanoi Open Championship Herbalife Cup bao gồm hai bảng thi đấu là Bảng Chuyên nghiệp và Bảng Nghiệp dư. Trong đó, có hơn 60 golf thủ chuyên nghiệp tranh tài để giành phần thưởng lên đến 500 triệu đồng.

Trận đấu trong bảng Chuyên nghiệp của Hanoi Open Championship 2024 đã diễn ra căng thẳng khi vị trí dẫn đầu liên tục thay đổi. Cuối cùng, với tổng điểm 02 vòng là (+5), Park Jung Min đã xuất sắc giành ngôi vô địch. 

2.6. Giải Vô địch Hội golf Hải Phòng 2024

Giải Vô địch Hội golf Hải Phòng 2024

Giải đấu Vô địch Hội golf Hải Phòng 2024 do hội golf Hải Phòng phối hợp cùng wBooking tổ chức tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng với sự tham gia của gần 400 golfer đến từ thành phố Hoa Phượng Đỏ. 

Giải đấu này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình 20 năm phát triển của Hội golf Hải Phòng. 

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi và kịch tính, ban tổ chức đã trao các giải thưởng cho những golfer xuất sắc. Giải thưởng Best Gross thuộc về golfer Lưu Đức Trọng. Các giải thưởng khác như Best Net và giải nhất, nhì, ba của từng bảng cũng đã được trao cho các golfer xuất sắc.

Như vậy, một số giải golf Việt Nam được quan tâm đã được 72+ Golf Academy tổng hợp trong bài viết này. Các giải đấu cho thấy năm 2024 là một năm sôi động với nhiều giải golf hấp dẫn dành cho các golfer ở mọi trình độ tại Việt Nam.

» Xem thêm Thống kê các giải golf thế giới được quan tâm nhất