Năm 2024 đánh dấu những bước tiến mạnh mẽ của nền golf Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, nhiều golfer Việt Nam đã xuất hiện trong bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới.

Vậy bảng xếp hạng golf Việt Nam trên trường quốc tế như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này của 72+ Golf Academy nhé!

1. Thứ hạng golfer Việt Nam trên bảng xếp hạng hạng golf nghiệp dư thế giới (WAGR)

1.1. Bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới là gì?

Bảng xếp hạng Golf Nghiệp dư Thế giới (WAGR) là hệ thống xếp hạng chính thức dành cho các golfer nghiệp dư nam và nữ trên toàn cầu. 

Bảng xếp hạng này được quản lý bởi Ủy ban Golf Nam giới Quốc tế (The R&A) và Liên đoàn Golf Hoa Kỳ (USGA).

Thứ tự của golfer trên bảng xếp hạng được dựa trên kết quả thi đấu của các golfer trong các giải đấu nghiệp dư được công nhận trên thế giới.

Bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới là gì?

1.2. Thứ hạng của các tay golf Việt Nam

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 9 nam golfer và 5 nữ golfer có mặt trong bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới.

Thứ hạng của các golfer nam Việt Nam trên bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới:

STT

Rank

Player

1

116

Nguyễn Anh Minh

2

300

Lê Khánh Hưng

3

754

Đoàn Uy

4

825

Nguyễn Tuấn Anh

5

843

Nguyễn Đức Sơn

6

977

Nguyễn Đặng Minh

7

1606

Nguyễn Trọng Hoàng

8

3770

Phạm Thế Nam

9

3905

Ngô Thanh Sơn

Thứ hạng của các golfer nữ Việt Nam trên bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới:

STT

Rank

Player

1

519

Lê Chúc An

2

1534

Đoàn Xuân Khuê Minh

3

1554

Lê Thị Thanh Thuý

4

1634

Thân Bảo Nghi

5

2626

Anna Le

1.3. Các golfer trẻ tài ba của Việt Nam trên trường quốc tế

Các golfer trên đều là những golfer tài năng của golf Việt Nam. Trong số đó, có những golfer còn rất trẻ nhưng đã ghi tên mình trên bảng xếp hạng golf thế giới.

Golfer trẻ tài năng Nguyễn Anh Minh

Golfer trẻ tài năng Nguyễn Anh Minh

Nguyễn Anh Minh sinh năm 2007, được mệnh danh là "cậu bé vàng" của làng golf Việt Nam với hàng loạt thành tích ấn tượng ngay ở độ tuổi còn rất trẻ. Đây cũng là một trong những học viên xuất sắc của 72+ Golf Academy. 72+ đã đồng hành cùng Nguyễn Anh Minh qua những buổi học, buổi tập luyện chăm chỉ và nghiêm túc.

Golfer Nguyễn Anh Minh xuất hiện lần đầu tiên trên bảng xếp hạng vào tháng 1 năm 2022 sau khi về nhất tại SEA Games 31 với thứ hạng 4676. 

Sau thời gian đó, Minh không ngừng nỗ lực và liên tiếp gặt hái được những thành công. Đến thời điểm hiện tại, Nguyễn Anh Minh leo lên vị trí 116 trên bảng xếp hạng, trở thành Golfer Việt Nam đầu tiên xuất hiện trong danh sách 200 golfer nghiệp dư hàng đầu.

Golfer nữ tài giỏi Đoàn Xuân Khuê Minh

Golfer nữ tài giỏi Đoàn Xuân Khuê Minh

Đoàn Xuân Khuê Minh sinh năm 2003, được biết đến với biệt danh "ngọc nữ" của làng golf Việt Nam. Nổi lên từ sớm với những thành tích ấn tượng tại các giải trẻ, Khuê Minh đã khẳng định vị thế của mình.

Năm 2017, Khuê Minh đã gây ấn tượng khi trở thành VĐV trẻ nhất tham dự SEA Games. Cùng với đó, cô còn xuất sắc giành chức vô địch tại Giải vô địch golf nữ nghiệp dư Quốc gia, trở thành nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử của giải đấu.

Từ đó, Khuê Minh liên tục gặt hái thành công với nhiều danh hiệu cao quý như: vô địch VJO 2023, giành ngôi á quân tại VLAO 2023, đồng thời vô địch bảng nữ tại Giải vô địch Golf Quốc gia 2022,...

Đặc biệt, Khuê Minh còn để lại dấu ấn khi trở thành nữ golfer Việt Nam đầu tiên lọt vào top 1000 của bảng xếp hạng WAGR.

Golfer Đoàn Uy

Golfer Đoàn Uy

Đoàn Uy sinh năm 2007, là một trong những golfer trẻ đầy tiềm năng của làng golf Việt Nam. Đoàn Uy đã gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng ngay từ khi còn rất nhỏ, khẳng định vị trí của mình trong làng golf trẻ Việt.

Đoàn Uy có chị gái là Đoàn Xuân Khuê Minh - người truyền cảm hứng cho Đoàn Uy bắt đầu chơi golf từ năm 7 tuổi. Với niềm đam mê golf và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Uy nhanh chóng tiến bộ và gặt hái được những thành công.

2. Bảng xếp hạng golf Việt Nam VGA Junior dành cho các golfer trẻ

Bảng xếp hạng VGA Junior là hệ thống xếp hạng chính thức dành cho các golfer trẻ (dưới 18 tuổi) tại Việt Nam. Bảng xếp hạng này được Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) ra mắt vào tháng 2 năm 2024, nhằm mục đích:

  • Đánh giá trình độ thi đấu của các golfer trẻ.
  • Khuyến khích sự tham gia vào các giải đấu.
  • Tạo động lực để golfer trẻ phát triển bản thân.
  • Phát hiện và đào tạo các tài năng trẻ cho golf Việt Nam.
Bảng xếp hạng VGA Junior

Điểm VGA Junior được tính như sau:

  • Golfer nhận điểm dựa trên kết quả thi đấu của họ trong các giải đấu thuộc hệ thống VGA Junior Tour và các giải đấu được VGA công nhận.
  • Số điểm được công nhận cho mỗi giải đấu phụ thuộc vào cấp độ của giải đấu và số lượng golfer tham gia.
  • Điểm của golfer sẽ được cập nhật sau mỗi giải đấu.

Dưới đây là top 10 của bảng xếp hạng VGA Junior dành cho các golfer trẻ:

Xếp hạng

Golfer

1

NGUYỄN TUẤN ANH

2

NGUYỄN QUANG ĐẠI

3

ĐOÀN UY

3

NGUYỄN ĐỨC SƠN

3

NGUYỄN VIẾT GIA HÂN

3

LÊ CHÚC AN

7

NGUYỄN BẢO CHÂU

8

NGUYỄN QUỐC BẢO HUY

9

NGUYỄN BẢO PHÁT

10

PHẠM ĐĂNG LONG

Xem chi tiết bảng xếp hạng tại https://vgajunior.com/#/ranking.

Trên đây là thông tin về bảng xếp hạng golf Việt Nam và những gương mặt trẻ của golf Việt Nam. Hy vọng bài viết này của 72+ Golf Academy đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn.